ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดผันผวน ก่อน USDA เผยรายงานการเพาะปลูก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 5, 2021 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (4 ม.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวผันผวน โดยสัญญาข้าวโพดปิดขยับลงเล็กน้อย ขณะที่สัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 0.25 เซนต์หรือ 0.05% ปิดที่ 4.8375 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.23% ปิดที่ 6.42 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.15% ปิดที่ 13.13 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรล่วงหน้าในตลาด CBOT อยู่ในช่วงของการทำกำไรและปัจจัยพื้นฐานยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดย AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโก กล่าวว่า ตลาดมีการปรับตัวทางเทคนิคเนื่องจากสัญญาข้าวโพดดีดตัวขึ้นมา 14 วันติดต่อกัน ขณะเดียวกันสัญญาถั่วเหลืองและสัญญาข้าวสาลีก็มีการซื้อขายมากเกินไป ประกอบกับกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานการเพาะปลูกในอีก 5 วันที่จะถึงนี้ ซึ่งได้ส่งผลให้เทรดเดอร์ในตลาดชะลอการซื้อขายระหว่างรอดูข้อมูลสำคัญ

สำหรับข้อมูลพยากรณ์อากาศ คาดว่าจะมีฝนตกชุกบริเวณตอนกลางและตะวันออกของอาร์เจนตินา ส่วนพื้นที่อื่นๆ ของประเทศจะมีฝนตกในปริมาณที่จำกัดในอีก 7-8 วันข้างหน้า ก่อนที่อาร์เจนตินาจะเข้าสู่ภาวะอากาศแห้งแล้งอีกครั้ง ขณะที่ทางตอนเหนือของบราซิลก็อาจมีฝนตกลงมาน้อยกว่าปกติ โดยคาดว่าอเมริกาใต้จะต้องเผชิญกับปริมาณน้ำฝนที่น้อยลงกว่าปกติต่อไปจนถึงเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ