ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก นำโดยถั่วเหลือง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 6, 2021 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (5 ม.ค.) สัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน นำโดยสัญญาถั่วเหลือง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 8 เซนต์ หรือ 1.65% ปิดที่ 4.9175 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 12 เซนต์ หรือ 1.87% ปิดที่ 6.54 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 34 เซนต์ หรือ 2.59% ปิดที่ 13.47 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองและข้าวสาลีทะยานขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 7 ปี โดย AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกเปิดเผยว่า การไหลเข้าของเงินลงทุนจากกลุ่มกองทุน ประกอบกับการตั้งราคาจากผู้ใช้ขั้นสุดท้ายทำให้สัญญาธัญพืชตลาด CBOT เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างคึกคัก

ตลาดขานรับรายงานข่าวว่า จีนต้องการซื้อถั่วเหลืองสหรัฐประจำรอบเดือนส.ค.-ต.ค. และอาจได้สั่งซื้อถั่วเหลืองไปแล้ว 2-3 คาร์โกสำหรับส่งมอบเดือนก.พ.

AgResource คาดการณ์ว่า ตลาดจะปรับตัวผันผวนต่อไปจนกว่ากระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานผลผลิตรอบเดือนม.ค. ในวันอังคารหน้าตามเวลาสหรัฐ โดยการปรับตัวลงของผลผลิต/การผลิตข้าวโพดและถั่วเหลืองของสหรัฐนั้นจะกระทบตลาด เพราะผลผลิตข้าวโพดและถั่วเหลืองสหรัฐเกิดภาวะตึงตัว เนื่องจากมีความต้องการที่แข็งแกร่ง

AgResource คาดการณ์ว่า ราคาเป้าหมายถัดไปของสัญญาถั่วเหลือง ข้าวโพด และข้าวสาลี จะอยู่ที่ 14.00 ดอลลาร์, 5.20 ดอลลาร์ และ 6.80-7.00 ดอลลาร์ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ