ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน นำโดยข้าวสาลี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 3, 2021 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (2 ส.ค.) สัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลี

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 14 เซนต์ หรือ 2.57% ปิดที่ 5.5925 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 25.75 เซนต์ หรือ 3.66% ปิดที่ 7.295 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 4.25 เซนต์ หรือ 0.31% ปิดที่ 13.535 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource บริษัทวิจัยในชิคาโกระบุว่า สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวขึ้นอย่างมาก จากกระแสคาดการณ์ที่ว่าผลผลิตจะปรับตัวลง ประกอบกับความต้องการที่แข็งแกร่งของตลาดทั่วโลก

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นนำตลาด CBOT เนื่องจากราคาข้าวสาลีในทะเลดำที่พุ่งขึ้น รวมถึงข่าวลือเกี่ยวกับข้าวสาลีคุณภาพต่ำในสหภาพยุโรป อันเนื่องมาจากฝนที่ตกหนักในเดือนก.ค. รวมถึงข้าวสาลีรัสเซียที่มีปริมาณลดลง จึงส่งผลให้ราคาข้าวสาลีในตลาดโลกพุ่งสูงขึ้น และแนวโน้มขาขึ้นมีโอกาสดำเนินต่อไป ขณะที่ผู้นำเข้าและผู้ใช้ปลายทางมีการซื้อขายล่วงหน้าไปเกินกว่าเดือนก.ย.

ข้าวโพดปรับตัวขึ้นเนื่องจากผลผลิตในเขตมิดเวสต์ตะวันออกของสหรัฐออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ เช่นเดียวกับตัวเลขคาดการณ์ผลผลิตข้าวโพดของบราซิลที่ปรับตัวลงเช่นกัน นอกจากนี้ มีข่าวลือว่าจีนจะซื้อข้าวโพดจากยูเครนเดือนต.ค.-พ.ย.เพิ่มเติมในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ