China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 5 มีนาคม 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 5, 2014 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหลี่ รุ่ยเฟิง ผู้จัดการทั่วไปสถาบันวิจัยการวางแผนและออกแบบอุตสาหกรรมถ่านหินจีน เปิดเผยวานนี้ว่า ความต้องการถ่านหินของจีนจะแตะระดับสูงสุดในปี 2563 ที่ราว 4.7 ล้านตัน

นายหลี่เผยว่า ความต้องการถ่านหินจีนจะเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 3.9% ก่อนปี 2563 และหลังจากนั้น จะลดลงปีละ 0.43%

-- นายจาง ฟาง รองประธานสถาบันวางแผนปิโตรเลียมและเคมีแห่งชาติจีนเปิดเผยวานนี้ว่า ปริมาณการใช้ถ่านหินในอุตสาหกรรมเคมีถ่านหินจะเพิ่ม 2 เท่าจากตัวเลขปี 2555 สู่ระดับราว 1.46 พันล้านตันภายในปี 2563

นายจางเปิดเผยในการประชุมระดับอุตสาหกรรมว่า ความต้องการถ่านหินสำหรับภาค semi coke ภาคผลิตก๊าซจากถ่านหิน (CTG) และภาคเมธานอลจะเพิ่มขึ้นในอัตราเร็วที่สุด

-- การปรับลดราคาถ่านหินพลังงานของเซินหัวส่งผลให้สัญญาล่วงหน้าถ่านหินทุกประเภทปรับตัวลง นักวิเคราะห์ระบุว่า บริษัทถ่านหินรายใหญ่ๆเริ่มรวมตัวกันประกันการขายถ่านหินโดยไม่คำนึงถึงราคา ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะก่อให้เกิดการลดราคารอบใหม่ สำหรับในระยะใกล้นี้ คาดว่าราคาถ่านหินพลังงานในจีนจะค่อยๆลดลงภายใต้แรงกดดันจากอุปสงค์ที่ระดับต่ำ ขณะที่ผลผลิตและสต็อกมีปริมาณสูง

-- อิ๋งลี กรีน เอเนอเจอร์ โฮลดิง ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำของจีนประเมินว่าการส่งออกโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ของบริษัทในไตรมาส 4 ปี 2556 จะเพิ่มขึ้น 11-12% จากไตรมาส 3 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ