ราคาน้ำมัน WTI ดีดขึ้น 24 เซนต์ หลังสหรัฐเผยการอนุญาตก่อสร้างบ้านพุ่งสูง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 18, 2014 21:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวขึ้น 24 เซนต์ หรือ 0.6% แตะที่ 98.32 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 9.32 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลการอนุญาตก่อสร้างบ้านที่ปรับตัวสูงขึ้นในเดือนก.พ.

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านลดลง 0.2% มาอยู่ที่ 907,000 ยูนิตในเดือนก.พ. จากระดับ 909,000 ในเดือนม.ค. เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นผิดปกติได้ส่งผลให้การเริ่มโครงการก่อสร้างใหม่ๆหยุดชะงัก

อย่างไรก็ดี กระทรวงฯเผยว่า การอนุญาตก่อสร้างบ้านเพิ่มขึ้น 7.7% จากเดือนก่อนหน้า สู่ระดับ 1.02 ล้านยูนิตในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค. และสูงสุดเป็นอันดับที่สองนับตั้งแต่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยสิ้นสุดลงในช่วงกลางปี 2552 โดยหลักๆมาจากโครงการก่อสร้างอาคารที่พักแบบรวมหรืออาคารชุด เช่น คอนโด และอพาร์ทเมนท์ ที่พุ่งสูงขึ้นมาก

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดมีมุมมองค่อนข้างเป็นบวกเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ เพราะแม้ตัวเลขเริ่มสร้างบ้านปรับตัวลดลง แต่ก็ไม่ถือว่าแย่ ขณะที่การอนุญาตก่อสร้างก็เพิ่มสูงขึ้น โดยตลาดกำลังรอดูรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ