China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซและปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 2 เมษายน 2557

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 2, 2014 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แพลตต์ส (Platts) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านพลังงาน เปิดเผยว่า อุปสงค์ปิโตรเลียมในจีนในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ ได้ปรับตัวลง 1.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 10.03 ล้านบาร์เรลต่อวัน เนื่องจากการขยายตัวด้านการส่งออกและการผลิตภาคอุตสาหกรรมได้เผชิญกับภาวะชะลอตัว

ทั้งนี้ ความต้องการที่ลดลงส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการลดลงของกระบวนการผลิตในช่วงดังกล่าว ขณะที่ยอดนำเข้าผลิตภัณฑ์น้ำมันสุทธิของจีนลดลง 28.5% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 1.91 ล้านตันในช่วง 2 เดือนแรก

ในช่วงเวลาดังกล่าว อุปสงค์ในน้ำมันดีเซลอยู่ที่ระดับเฉลี่ย 3.42 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งลดลง 2.9% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่อุปสงค์ในน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 4.9% เทียบรายปี แตะ 2.39 ล้านบาร์เรลต่อวัน

-- บริษัทซิโนเปค คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซรายใหญ่อันดับสองของจีน เปิดเผยวันนี้ว่า แหล่งน้ำมันและก๊าซในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของบริษัท ผลิตก๊าซธรรมชาติได้ 857 ล้านลูกบากศก์เมตรในไตรมาสแรกปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 110 ล้านลูกบากศก์เมตร หรือ 14.7% จากในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

แหล่งน้ำมันดังกล่าวจำหน่ายก๊าซธรรมชาติไป 811.2 ล้านลูกบาศก์เมตรจากปริมาณการผลิตทั้งหมดในไตรมาสแรก ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 25% ของเป้าหมายยอดขายรายปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ