ราคาน้ำมัน WTI เพิ่มขึ้น 48 เซนต์ แต่ยังคงใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 11, 2014 19:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวขึ้น 48 เซนต์ สู่ระดับ 61.42 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลาประมาณ 10.27 น. ตามเวลาลอนดอน แต่ยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปีซึ่งทำไว้เมื่อวานนี้

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวดีขึ้น แต่ยังคงใกล้เคียงระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี โดยตลาดยังคงได้รับแรงกดดันหลังจากที่สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยวานนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 5 ธ.ค. พุ่งขึ้น 1.5 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 380.8 ล้านบาร์เรล

ขณะที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) ได้ออกรายงานประจำเดือนเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดน้ำมันโลกเมื่อวานนี้ โดยคาดว่าความต้องการน้ำมันดิบทั่วโลกในปี 2558 จะเพิ่มขึ้น 1.12 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งตัวเลขดังกล่าวลดลงจากที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ราว 70,000 บาร์เรล

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าบริษัทคูเวต ปิโตรเลียม ประกาศมอบส่วนลดราคาน้ำมันให้แก่ลูกค้าในเอเชีย ซึ่งเป็นการให้ส่วนลดครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 6 ปี ทำให้คูเวตกลายเป็นประเทศ 3 ในกลุ่มโอเปคที่มอบส่วนลดราคาน้ำมัน ตามหลังซาอุดิอาระเบียและอิรัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ