ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 17 เซนต์ จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 25, 2015 07:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (24 ก.พ.) เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐอาจจะสูงขึ้น หลังจากมีรายงานว่าจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐยังคงอยู่ในระดับที่ค่อนสูง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 17 เซนต์ ปิดที่ 49.28 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนเม.ย.ลดลง 24 เซนต์ ปิดที่ 58.66 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวลดลงเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานน้ำมันล้นตลาด หลังจากมีกระแสคาดการณ์ในตลาดว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐอาจจะสูงขึ้น ภายหลังจากที่ผลสำรวจของเบเกอร์ ฮิวจ์ระบุว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐปรับตัวลดลงเพียง 37 แห่ง สู่ระดับ 1019 แห่งในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นการปรับลดลงในอัตราที่น้อยที่สุดในรอบ 7 สัปดาห์ ขณะเดียวกัน ตลาดได้รับแรงกดดันจากรายงานของการปิโตรเลียมลิเบียที่ระบุว่า บ่อน้ำมันหลายแห่งในลิเบียได้เริ่มกลับมาดำเนินการตามปกติแล้ว หลังจากที่มีการซ่อมแซมท่อส่งน้ำมัน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเทขายสัญญาน้ำมันดิบหลังจากผลสำรวจของ Conference Board บ่งชี้ว่าความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐร่วงลงมากกว่าคาดในเดือนก.พ. หลังทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 7 ปีในเดือนม.ค.

ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคร่วงลงสู่ระดับ 96.4 ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.ปีที่แล้ว หลังพุ่งขึ้นสู่ระดับ 103.8 ในเดือนม.ค.

นักลงทุนจับตาดูสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงาน (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไทย ขณะที่ตลาดคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ