ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 14 เซนต์ วิตกอุปทานน้ำมันสูงเกิน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 12, 2015 07:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (11 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานที่สูงเกินไป หลังจากมีรายงานว่าปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐยังคงอยู่ในระดับที่สูงมาก และการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกลดลงเพียงเล็กน้อยในเดือนเม.ย.

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนมิ.ย.ลดลง 14 เซนต์ ปิดที่ 59.25 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 48 เซนต์ ปิดที่ 64.91 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานที่สูงเกินไป หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ระบุว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 1 พ.ค. ลดลง 4,000 บาร์เรล สู่ระดับ 9.369 ล้านบาร์เรลต่อวัน แต่ตัวเลขดังกล่าวยังคงอยู่ในระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ขณะที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) เปิดเผยในรายงานล่าสุดว่า ปริมาณการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่มโอเปกในเดือนเม.ย.ขยับลงเพียง 1,000 บาร์เรล แตะที่ 31.295 บาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกมาส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่ง EIA จะเปิดเผยในวันพุธนี้ ส่วนในรายงานก่อนหน้านี้ EIA ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบลดลง 3.9 ล้านบาร์เรล สู่ระดับ 487 ล้านบาร์เรล จากที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ