ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวแคบวันนี้ หลังทรุดตัวลง 3% เมื่อวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 12, 2015 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวแคบในวันนี้ หลังทรุดตัวลง 3% เมื่อวานนี้จากความกังวลเกี่ยวกับสต็อกน้ำมันสหรัฐ

ณ เวลา 18.32 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลบ 4 เซนต์ หรือ 0.09% สู่ระดับ 42.84 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลง 3% เมื่อคืนนี้ (11 พ.ย.) หลังจากมีกระแสคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีก โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไทย

ตลาดน้ำมันนิวยอร์กได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 3 พ.ย.ซึ่ง EIA จะเปิดเผยในวันนี้เวลา 23.00 น.ตามเวลาไทยนั้น จะเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล

การคาดการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) รายงานเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้น 6.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 486.1 ล้านบาร์เรล สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในวันที่ 4 ธ.ค.ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ขณะที่ซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นสมาชิกรายใหญ่ของโอเปกส่งสัญญาณว่า จะไม่มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ด้านการผลิต โดยระบุว่า การปรับลดการผลิตจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ