ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งลงเกือบ 1% วันนี้ หลังเหตุโจมตีเบลเยียม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 22, 2016 19:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงเกือบ 1% ในวันนี้ หลังเหตุโจมตีที่เบลเยียมวันนี้ ขณะที่นักลงทุนหันไปซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ณ เวลา 19.24 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 39 เซนต์ หรือ 0.94% สู่ระดับ 41.13 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ เกิดเหตุโจมตีที่สนามบินและสถานีรถไฟใต้ดินในกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียม ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 28 ราย และบาดเจ็บ 136 ราย

เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายซาเลห์ อับเดสลาม ผู้ต้องสงสัยที่เป็นแกนนำก่อเหตุโจมตีกลางกรุงปารีสในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา โดยเขาถูกรวบตัวที่กรุงบรัสเซลส์

เจ้าหน้าที่ในสนามบินที่กรุงปารีส, ลอนดอน, ปราก, อัมสเตอร์ดัม, เวียนนา และมอสโก ต่างก็ได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุระเบิดในวันนี้

ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นในช่วงแรก รับข่าวการที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) รายงานว่า สหรัฐลดการผลิตน้ำมันลง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปทานล้นตลาด

นักลงทุนจับตาดูการประชุมของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปก ซึ่งจะจัดขึ้นที่กาตาร์ในวันที่ 17 เม.ย. เพื่อหารือเกี่ยวกับการจำกัดการผลิตน้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ