ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 2% หลัง EIA เผยสต็อกน้ำมันสหรัฐลดลงมากกว่าคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 26, 2017 22:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 2% ในวันนี้ หลังจากที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว

ณ เวลา 21.50 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 98 เซนต์ หรือ 2.05% สู่ระดับ 48.87 ดอลลาร์/บาร์เรล

EIA เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบลดลง 7.2 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงเพียง 2.6 ล้านบาร์เรล

ด้านสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 1.0 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 614,000 บาร์เรล

ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล ลดลง 1.9 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 453,000 บาร์เรล

ก่อนหน้านี้ ราคาน้ำมันได้แรงหนุนจากการที่ซาอุดิอาระเบียระบุว่าจะลดการส่งออกน้ำมัน สู่ระดับ 6.6 ล้านบาร์เรล/วันในเดือนหน้า ซึ่งเป็นการลดการส่งออกลงเกือบ 1 ล้านบาร์เรล/วันเมื่อเทียบกับระดับในช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว ขณะที่ไนจีเรียจะเข้าร่วมการปรับลดกำลังการผลิต หลังจากที่ได้รับการยกเว้นจากข้อตกลงลดกำลังการผลิตน้ำมัน

นอกจากนี้ ภาวะวุ่นวายทางการเมือง และเศรษฐกิจในเวเนซุเอลา ซึ่งกลุ่มแรงงานเตรียมผละงานประท้วงเพื่อกดดันให้ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ยกเลิกการเลือกตั้งที่กำหนดมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ก็อาจส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ