ราคาน้ำมันดีดขึ้น 0.30% เช้านี้ จากข่าวสหรัฐเล็งคว่ำบาตรอุตสาหกรรมน้ำมันเวเนซุเอลา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 31, 2017 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากมีรายงานว่า คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ กำลังพิจารณาเรื่องการคว่ำบาตรอุตสาหกรรมน้ำมันของเวเนซุเอลา เพื่อตอบโต้รัฐบาลเวเนซุเอลาภายใต้การนำของนายนิโคลัส มาดูโร ที่เดินหน้าจัดการเลือกตั้งสมัชชาร่างรัฐธรรมนูญ

เมื่อเวลาประมาณ 09.46 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 15 เซนต์ หรือ 0.30% แตะที่ 49.86 ดอลลาร์/บาร์เรล

คณะทำงานของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังพิจารณาเรื่องการคว่ำบาตรอุตสาหกรรมน้ำมันของเวเนซุเอลา เพื่อตอบโต้รัฐบาลเวเนซุเอลาภายใต้การนำของนายนิโคลัส มาดูโร ที่เดินหน้าจัดการเลือกตั้งสมัชชาร่างรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ คาดว่ารัฐบาลสหรัฐจะประกาศคว่ำบาตรอุตสาหกรรมน้ำมันของเวเนซุเอลาในวันนี้ ซึ่งจะรวมถึงการระงับนำเข้าน้ำมันจากเวเนซุเอลา

ปธน.มาดูโรได้พยายามผลักดันให้มีการเลือกตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญซึ่งจะมีสมาชิกสภาทั้งหมด 545 คน เพื่อเขียนรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยอ้างว่าจะสามารถคลี่คลายวิกฤตการณ์ภายในประเทศได้ ขณะที่พรรคฝ่ายค้านของเวเนซุเอลาได้ขัดขวางการเลือกตั้งดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะเป็นการสืบทอดอำนาจเผด็จการของมาดูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ