ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 21 เซนต์ วิตกพายุเฮอร์ริเคนฉุดดีมานด์พลังงานในแถบอีสต์โคสต์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 11, 2018 06:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (10 ก.ย.) จากความกังวลที่ว่าพายุเฮอร์ริเคน "ฟลอเรนซ์" ที่กำลังเคลื่อนตัวอยู่ในมหาสมุทรแอตแลนติกจะส่งผลกระทบต่อความต้องการพลังงานในแถบอีสต์โคสต์ของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดขยับลงเพียงเล็กน้อย ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ปิดในแดนบวก โดยได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่า จำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมทั้งการคาดการณ์เกี่ยวกับปริมาณน้ำมันที่ลดลงจากอิหร่านจากมาตรการคว่ำบาตรของสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 21 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 67.54 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 54 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 77.37 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดตลาดปรับตัวลง หลังจากศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐคาดการณ์ว่า พายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งของรัฐนอร์ท แคโรไลนา และเซาท์ แคโรไลนา ในวันพฤหัสบดีนี้

ด้านนักวิเคราะห์ระบุว่า ตลาดวิตกกังวลว่าพายุดังกล่าวอาจจะส่งผลให้ความต้องการพลังงานในแถบอีสต์โคสต์ของสหรัฐชะลอตัวลง

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบ WTI ขยับลงเพียงเล็กน้อย ขณะที่สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ปิดตลาดในแดนบวก เนื่องจากนักลงทุนขานรับรายงานของเบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งระบุว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 2 แท่น สู่ระดับ 860 แท่นในสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่า การส่งออกน้ำมันดิบและคอนเดนเสทของอิหร่านลดลงต่ำกว่าระดับ 70 ล้านบาร์เรลในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนเม.ย.ปีที่แล้ว ก่อนถึงวันที่ 4 พ.ย. ซึ่งเป็นวันที่สหรัฐเตรียมออกมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่ออิหร่าน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ามาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน จะส่งผลให้ปริมาณน้ำมันในตลาดลดลงราว 600,000-1,500,000 บาร์เรล

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ