ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 1% หลังโอเปกส่งสัญญาณยังไม่รีบเพิ่มกำลังการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 18, 2018 23:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นมากกว่า 1% ในวันนี้ หลังจากที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ส่งสัญญาณว่ายังไม่พร้อมที่จะปรับเพิ่มกำลังการผลิต ขณะที่ซาอุดิอาระเบียระบุว่ายังไม่รีบที่จะดำเนินการฉุดราคาลง

ณ เวลา 23.27 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 78 เซนต์ หรือ 1.13% สู่ระดับ 69.69 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ รัฐมนตรีน้ำมันของโอเปกและกลุ่มนอกโอเปกจะประชุมกันในวันอาทิตย์นี้เพื่อพิจารณาการปฏิบัติตามข้อตกลงลดกำลังการผลิตที่มีการตกลงกันไว้ ขณะที่แหล่งข่าวจากโอเปกระบุว่า กลุ่มผู้ผลิตยังไม่มีแผนที่จะดำเนินมาตรการเร่งด่วน

ทางด้านแหล่งข่าวระบุว่า ซาอุดิอาระเบียมีความพอใจต่อระดับราคาน้ำมันเหนือ 80 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รมว.พลังงานของรัสเซีย กล่าวว่า ราคาน้ำมันจะอยู่ในช่วง 70-80 ดอลลาร์เพียงชั่วคราว และเกิดจากการที่สหรัฐคว่ำบาตรอิหร่าน ส่วนราคาน้ำมันในระยะยาวจะอยู่ที่ระดับ 50 ดอลลาร์

ส่วนนายริค เพอร์รี รมว.พลังงานสหรัฐ กล่าวว่า เขาไม่คาดว่าราคาน้ำมันจะพุ่งขึ้น ทันทีที่สหรัฐประกาศคว่ำบาตรน้ำมันอิหร่าน และเขายังคงมองในมุมบวกต่อการผลิตน้ำมันของซาอุดิอาระเบีย

อย่างไรก็ดี ราคาน้ำมันยังคงถูกกดดันจากการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ซึ่งจะกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก และจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ