ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 94 เซนต์ รับโอเปกส่งสัญญาณยังไม่รีบเพิ่มกำลังการผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 19, 2018 06:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (18 ก.ย.) หลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ส่งสัญญาณว่ายังไม่พร้อมที่จะปรับเพิ่มกำลังการผลิต ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 5

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค. เพิ่มขึ้น 94 เซนต์ หรือ 1.4% ปิดที่ 69.85 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 98 เซนต์ หรือ 1.3% ปิดที่ 79.03 ดอลลาร์/บาร์เรล

รัฐมนตรีน้ำมันของโอเปกและกลุ่มนอกโอเปกจะประชุมกันในวันอาทิตย์นี้ เพื่อพิจารณาการปฏิบัติตามข้อตกลงลดกำลังการผลิตที่มีการตกลงกันไว้ ขณะที่แหล่งข่าวจากโอเปกระบุว่า กลุ่มผู้ผลิตยังไม่มีแผนที่จะดำเนินมาตรการเร่งด่วน

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุว่า ซาอุดิอาระเบียมีความพอใจต่อระดับราคาน้ำมันเหนือ 80 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนจับตาผลกระทบของการที่สหรัฐเตรียมใช้มาตรการคว่ำบาตรต่ออิหร่านในวันที่ 4 พ.ย.นี้ ขณะที่นายอเล็กซานเดอร์ โนวัค รมว.พลังงานของรัสเซีย กล่าวว่า ราคาน้ำมันจะอยู่ในช่วง 70-80 ดอลลาร์เพียงชั่วคราว และเกิดจากการที่สหรัฐคว่ำบาตรอิหร่าน ส่วนราคาน้ำมันในระยะยาวจะอยู่ที่ระดับ 50 ดอลลาร์

ทางด้านนายริค เพอร์รี รมว.พลังงานสหรัฐ กล่าวว่า เขาไม่คาดว่าราคาน้ำมันจะพุ่งขึ้น ทันทีที่สหรัฐประกาศคว่ำบาตรน้ำมันอิหร่าน และเขายังคงมองในมุมบวกต่อการผลิตน้ำมันของซาอุดิอาระเบีย

นักลงทุนรอดูรายงานสต็อกน้ำมันซึ่งสำนักงานสารนิเทศด้านพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์ในโพลล์สำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 3 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล และคาดว่าสต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 282,000 บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ