ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก $1.09 หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 4, 2019 07:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (3 ก.ค.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐปรับตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3 ขณะที่สถาบันปิโตรเลียมอเมริการะบุว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐร่วงลงอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 1.09 ดอลลาร์ หรือ 1.9% ปิดที่ 57.34 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 1.42 ดอลลาร์ หรือ 2.3% ปิดที่ 63.82 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังจากรายงานของ EIA ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวลดลง 1.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 28 มิ.ย. ซึ่งแม้ว่าน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลง 3.7 ล้านบาร์เรล แต่สต็อกน้ำมันดิบก็ปรับตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3 ทางด้านสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐปรับตัวลง 5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 28 มิ.ย. ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะลดลงเพียง 3 ล้านบาร์เรล รายงานของ EIA ยังระบุว่า สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับตัวลดลง 2.4 ล้านบาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่น ซึ่งรวมถึงฮีตติ้งออยล์และน้ำมันดีเซล เพิ่มขึ้น 1.4 ล้านบาร์เรล ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 1.4 ล้าน

นอกจากนี้ เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยเมื่อคืนนี้ว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 5 แท่น แตะที่ระดับ 788 แท่น โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่ช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะน้ำมันล้นตลาด

*ตลาดน้ำมันนิวยอร์กจะปิดทำการในวันพฤหัสบดีที่ 4 ก.ค.นี้ เนื่องในวันชาติสหรัฐ*


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ