ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 59 เซนต์ วิตกสถานการณ์อิหร่านกระทบขนส่งน้ำมันในอ่าวเปอร์เซีย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 23, 2019 06:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 ก.ค.) ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการขนส่งน้ำมันในอ่าวเปอร์เซีย หลังเกิดเหตุการณ์อิหร่านยึดเรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษในช่องแคบฮอร์มุซ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบของสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ในวันพรุ่งนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 59 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 56.22 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 79 เซนต์ หรือ 1.3% ปิดที่ 63.26 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นหลังจากมีรายงานว่า รัฐบาลอังกฤษเตรียมประกาศมาตรการตอบโต้อิหร่านกรณียึดเรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษ ขณะที่นางเทเรซา เมย์ รักษาการนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้จัดการประชุมคณะรัฐมนตรีฉุกเฉินเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษเตรียมประกาศมาตรการตอบโต้อิหร่าน หลังจากที่กองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) ได้เข้ายึดเรือบรรทุกน้ำมัน Stena Impero ในช่องแคบฮอร์มุซเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

มีการคาดการณ์กันว่า การที่อิหร่านยึดเรือบรรทุกน้ำมันของอังกฤษในครั้งนี้ เป็นการตอบโต้ต่อการที่อังกฤษยึดเรือบรรทุกน้ำมันของอิหร่านเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้

ขณะเดียวกัน การส่งออกน้ำมันของซาอุดีอาระเบียได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปีครึ่งในเดือนพ.ค.

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ