ราคาน้ำมัน WTI ฟื้นตัวจากคำสั่งซื้อเก็งกำไร หลังทรุดหนักวานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday August 3, 2019 01:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ จากคำสั่งซื้อเก็งกำไร หลังจากที่ทรุดตัวลงอย่างหนักเมื่อวานนี้

ณ เวลา 01.04 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.78 ดอลลาร์ หรือ 3.30% สู่ระดับ 55.73 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาสัญญาน้ำมันดิบ WTI ทรุดตัวลงเกือบ 8% เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดในรอบกว่า 4 ปี หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ขู่เรียกเก็บภาษี 10% ต่อสินค้านำเข้าจากจีนมูลค่า 3 แสนล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันยังได้ปัจจัยบวกจากการเปิดเผยข้อมูลการลดลงของสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐ รวมทั้งการที่บริษัทน้ำมันลดจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมัน

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 7 โดยลดลง 8.5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 3.9 ล้านบาร์เรล

เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 6 แท่นในสัปดาห์นี้ สู่ระดับ 770 แท่น ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ บริษัทน้ำมันลดจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันติดต่อกันสัปดาห์ที่ 5 ซึ่งเป็นการลดจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. โดยขณะนั้นบริษัทน้ำมันลดจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันติดต่อกันสัปดาห์ที่ 6

เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐมีจำนวน 859 แท่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ