ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดขยับลง 6 เซนต์ หลังนักวิเคราะห์คาดสต็อกน้ำมันดิบพุ่งต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 8, 2019 06:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (7 ต.ค.) โดยได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 4 ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน โดยรายงานระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ระดับรัฐมนตรีช่วยของสหรัฐและจีนได้เริ่มต้นการเจรจาการค้ารอบใหม่ เพื่อปูทางสำหรับการเจรจาการค้าระดับรัฐมนตรีที่จะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 6 เซนต์ หรือ 0.11% ปิดที่ 52.75 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.03% ปิดที่ 58.35 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดตลาดอ่อนแรงลง หลังจากโพลสำรวจความเห็นของนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะพุ่งขึ้นกว่า 2.5 ล้านดอลลาร์ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 4 ต.ค. ซึ่งจะเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันสัปดาห์ที่ 4 โดยสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ในวันพรุ่งนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายพร้อมกับจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนอย่างใกล้ชิด โดยรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่เจรจาการค้าของจีนราว 30 คน นำโดยนายเหลียว หมิง รมช.คลังของจีน ได้เดินทางมายังสำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) เมื่อวานนี้ เพื่อทำการเจรจาการค้าเป็นเวลา 2 วัน ก่อนที่การเจรจาระดับรัฐมนตรีของสหรัฐและจีนจะมีขึ้นในวันที่ 10-11 ต.ค.นี้ ที่กรุงวอชิงตัน

ตลาดน้ำมันได้รับแรงกดดันหลังจากสำนักข่าวทาสส์ของรัสเซียรายงานว่า นายโมฮัมเหม็ด บาร์คินโด เลขาธิการกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) กล่าวว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่โอเปกจะหารือกันเกี่ยวกับการปรับลดกำลังการผลิตเพื่อพยุงราคาน้ำมัน รวมทั้งรายงานข่าวที่ว่า ซาอุดีอาระเบียสามารถฟื้นฟูกำลังการผลิตน้ำมันสู่ระดับก่อนถูกโจมตีในวันที่ 14 ก.ย.ได้อย่างสมบูรณ์แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ