ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 53 เซนต์ หลังตลาดคาดสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 17, 2019 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากมีรายงานคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะพุ่งขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่นักลงทุนจับตาสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศ รวมทั้งการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ในเดือนธ.ค.

ณ เวลา 18.22 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ซึ่งมีการซื้อขายในตลาด NYMEX ลดลง 53 เซนต์ หรือ 0.99% แตะที่ระดับ 52.83 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบ WTI ได้รับแรงกดดันจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะพุ่งขึ้นในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 11 ต.ค. โดยนักวิเคราะห์ในโพลล์สำรวจของเอสแอนด์พี โกลบอล แพลทส์ คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐจะทะยานขึ้นถึง 4 ล้านบาร์เรลในช่วงสัปดาห์ดังกล่าว

ทั้งนี้ สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) มีกำหนดเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ในวันนี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาไทย

ทางด้านสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐพุ่งขึ้น 10.5 ล้านบาร์เรล ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 11 ต.ค.

นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศ หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐขู่ว่า ตุรกีจะเผชิญกับการคว่ำบาตรที่รุนแรง หากการหารือระดับสูงระหว่างทั้งสองฝ่ายไม่ได้ผล ขณะที่นายเรเซป ตอยยิบ เออร์โดกัน ประธานาธิบดีตุรกีได้ออกมาปฏิเสธข้อเรียกร้องของสหรัฐที่ต้องการให้มีการหยุดยิงในทันทีในพื้นที่ทางเหนือของซีเรีย พร้อมกับระบุว่า ตุรกีจะเดินหน้าปฎิบัติการต่อไป โดยชี้ว่า ปฏิบัติการทางทหารมีเป้าหมายที่จะผลักดันกองกำลังชาวเคิร์ดออกจากบริเวณชายแดน

นอกจากนี้ นักลงทุนยังติดตามการประชุมโอเปกในวันที่ 5-6 ธ.ค.นี้ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย โดยในการประชุมครั้งนี้ ชาติสมาชิกโอเปกจะกำหนดนโยบายการผลิตน้ำมันสำหรับปี 2563


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ