ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 1% หลุด 53 ดอลลาร์ กังวลเศรษฐกิจโลก,ความต้องการใช้น้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 21, 2019 23:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 1% หลุด 53 ดอลลาร์ในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก และความต้องการใช้น้ำมัน

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากแนวโน้มการเกิดภาวะน้ำมันล้นตลาด

ณ เวลา 23.27 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลดลง 80 เซนต์ หรือ 1.49% สู่ระดับ 52.98 ดอลลาร์/บาร์เรล

เศรษฐกิจจีนมีการขยายตัวเพียง 6% ในไตรมาส 3 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 27 ปีครึ่ง

คูเวตและซาอุดีอาระเบียได้เสร็จสิ้นการเจรจาเกี่ยวกับการเริ่มการผลิตน้ำมันในบ่อน้ำมันในเขต Neutral Zone ซึ่งจะให้ผลผลิตน้ำมัน 500,000 บาร์เรล/วัน และจะเพิ่มปริมาณน้ำมันในตลาด

ราคาน้ำมันปรับตัวลงในวันนี้ แม้นักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งความเชื่อมั่นต่อแนวโน้มการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

นายโมฮัมเหม็ด บาร์คินโด เลขาธิการกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) กล่าวว่า โอเปกจะจัดการประชุมในเดือนธ.ค.เพื่อกำหนดนโยบายการผลิตน้ำมันสำหรับปี 2563

นายบาร์คินโดกล่าวว่า ในการประชุมดังกล่าว โอเปกจะพิจารณาทุกทางเลือกเพื่อสร้างความสมดุล และเสถียรภาพต่อตลาดน้ำมันในปีหน้า

โอเปกบรรลุข้อตกลงกับรัสเซีย และผู้ผลิตน้ำมันนอกกลุ่มโอเปกอีก 9 ประเทศในการประชุมเมื่อเดือนก.ค.ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เพื่อขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันออกไปอีก 9 เดือน จนถึงสิ้นเดือนมี.ค.2563 จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในเดือนมิ.ย.ปีนี้ โดยจะปรับลดกำลังการผลิตในอัตราเดิมที่ระดับ 1.2 ล้านบาร์เรล/วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ