ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 3% ทะลุ 40 ดอลลาร์ ขานรับอิรักหั่นการผลิตเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Friday June 19, 2020 20:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 3% ทะลุ 40 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากที่ประเทศผู้ผลิตน้ำมันให้คำมั่นที่จะปรับลดกำลังการผลิตตามข้อตกลง นอกจากนี้ ยังมีสัญญาณบ่งชี้ว่าอุปสงค์น้ำมันได้ฟื้นตัวขึ้นในยุโรป

ณ เวลา 20.28 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.30 ดอลลาร์ หรือ 3.35% สู่ระดับ 40.14 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบการปฏิบัติตามข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต (JMMC) ของกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส เมื่อวานนี้ อิรักและคาซัคสถานยืนยันว่าจะปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับข้อตกลงปรับลดกำลังการผลิต ซึ่งบ่งชี้ว่า โอเปกพลัสจะเพิ่มการปรับลดกำลังการผลิตในเดือนก.ค.

JMMC ระบุว่า โอเปกพลัสได้ปรับลดกำลังการผลิตในสัดส่วน 87% ของข้อตกลงในเดือนพ.ค. ขณะเดียวกัน JMMC ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการปรับลดกำลังการผลิตให้ได้ถึง 100% ตามที่โอเปกพลัสได้ตกลงกันไว้

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา โอเปกพลัสได้บรรลุข้อตกลงขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน 9.7 ล้านบาร์เรล/วันออกไปจนถึงเดือนก.ค. จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในเดือนมิ.ย.

ขณะเดียวกัน อุปสงค์น้ำมันในยุโรปได้ฟื้นตัวขึ้น หลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ