แรงซื้อเก็งกำไรหนุนราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 2% หลังดิ่งหนักวานนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 9, 2020 22:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 2% ในวันนี้ จากคำสั่งซื้อเก็งกำไรของนักลงทุน หลังจากราคาดิ่งลงอย่างหนักวานนี้

ณ เวลา 22.16 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 82 เซนต์ หรือ 2.23% สู่ระดับ 37.58 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดิ่งลงกว่า 7% หลุดระดับ 37 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมัน นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากข่าวที่ว่า ซาอุดีอาระเบียเตรียมปรับลดราคาน้ำมันดิบในเดือนต.ค.

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ของการอนามัยโลก (WHO) เตือนให้ประเทศทั่วโลกเตรียมความพร้อมสำหรับการแพร่ระบาดรอบใหม่ของไวรัสโควิด-19 พร้อมกับเรียกร้องให้ประเทศต่างๆ เพิ่มการลงทุนด้านสาธารณสุข

ตลาดยังถูกกดดันจากการที่ซาอุดี อารามโค ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย มีแผนที่จะปรับลดราคาน้ำมันให้กับผู้ซื้อในเอเชียในเดือนต.ค. รวมทั้งการที่ฤดูขับขี่รถยนต์ในสหรัฐในช่วงวันหยุด Memorial Day และ Labor Day ได้สิ้นสุดลง

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันสหรัฐของสถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ในวันนี้ ขณะที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยสต็อกน้ำมันในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ