ราคาน้ำมัน WTI พุ่งเกือบ 4% ใกล้แตะ 70 ดอลลาร์ เมินสต็อกน้ำมันสหรัฐเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 21, 2021 22:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นเกือบ 4% ใกล้แตะระดับ 70 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยดีดตัวขึ้นต่อจากวานนี้ แม้สหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ณ เวลา 22.09 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 2.61 ดอลลาร์ หรือ 3.88% สู่ระดับ 69.81 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันพุ่งขึ้น 1.5% เมื่อวานนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากการที่นักลงทุนช้อนซื้อเก็งกำไร หลังจากสัญญาน้ำมันดิบทรุดตัวลงกว่า 7% เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลง 6.7 ล้านบาร์เรล

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 806,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

ราคาน้ำมันร่วงลงก่อนหน้านี้ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และภาวะน้ำมันล้นตลาดจากการที่กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส บรรลุข้อตกลงในการเพิ่มกำลังการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ