ราคาน้ำมัน WTI พุ่งกว่า 1% ยืนเหนือ 71 ดอลลาร์ หลัง EIA เผยสต็อกต่ำสุดรอบ 3 ปี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 22, 2021 22:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI พุ่งขึ้นกว่า 1% เหนือระดับ 71 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2561

ณ เวลา 22.03 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.02 ดอลลาร์ หรือ 1.45% สู่ระดับ 71.51 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ EIA เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 3.5 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 413.96 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2561 และบ่งชี้ถึงอุปสงค์น้ำมันที่แข็งแกร่งในตลาด

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (API) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 6.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

สำนักงานพลังงานสากล (IEA) ระบุว่า การฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวงกว้างจะช่วยหนุนอุปสงค์น้ำมันทั่วโลก หลังจากดิ่งลงในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากภาวะน้ำมันตึงตัวจากอิทธิพลของพายุเฮอริเคนนิโคลัสและไอดา ซึ่งส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในรัฐเท็กซัสและอ่าวเม็กซิโก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ