ราคาน้ำมัน WTI บวกกว่า 1% หลังกลุ่มกบฏก่อเหตุโจมตี UAE

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 18, 2022 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI เพิ่มขึ้นกว่า 1% ในวันนี้ หลังมีรายงานว่ากลุ่มกบฏฮูตีได้ก่อเหตุโจมตีสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ซึ่งส่งผลให้เกิดความกังวลว่าสถานการณ์ในตะวันออกกลางจะทวีความรุนแรงมากขึ้นและส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมัน

ณ เวลา 18.44 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.44 ดอลลาร์ หรือ 1.72% สู่ระดับ 85.26 ดอลลาร์/บาร์เรล

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (17 ม.ค.) กลุ่มกบฏฮูตีได้ก่อเหตุโจมตีพื้นที่ชั้นในของ UAE ใกล้กับบริษัทน้ำมันแห่งชาติอาบูดาบี (ADNOC) ซึ่งส่งผลให้รถบรรทุกน้ำมัน 3 คันเกิดเพลิงลุกไหม้และระเบิดขึ้น ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย และผู้เสียชีวิต 3 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นชาวปากีสถาน 1 คน และชาวอินเดีย 2 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ UAE แถลงว่า ผู้ก่อเหตุใช้โดรนโจมตีพื้นที่เขตอุตสาหกรรมมุสซาฟฟาห์ รวมถึงไซด์งานก่อสร้างใกล้กับท่าอากาศยานนานาชาติอาบูดาบี

ทั้งนี้ UAE เป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับ 3 ในกลุ่มโอเปก และบริษัท ADNOC เป็นผู้ควบคุมการผลิตน้ำมันในอาบูอาบี ซึ่งเป็นแหล่งน้ำมันดิบส่วนใหญ่ของประเทศ นอกจากนี้ UAE ยังเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับ 7 ของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ