ราคาน้ำมันร่วง WTI หลุด $94, เบรนท์ใกล้หลุด $100 ขายทำกำไรฉุดตลาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 25, 2022 22:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าปรับตัวลงในวันนี้ ล่าสุด WTI หลุดระดับ 94 ดอลลาร์ ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ใกล้หลุด 100 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนขายทำกำไร หลังราคาดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้

ณ เวลา 22.25 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX ลบ 1.11 ดอลลาร์ หรือ 1.17% สู่ระดับ 93.78 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ลบ 0.85 ดอลลาร์ หรือ 0.84% สู่ระดับ 100.37 ดอลลาร์/บาร์เรล

ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นวานนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุนจากการที่ซาอุดีอาระเบียส่งสัญญาณพร้อมปรับลดกำลังการผลิตเพื่อพยุงราคาในตลาด

เจ้าชายอับดูลาซิส บิน ซัลมาน รัฐมนตรีพลังงานซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส มีความมุ่งมั่น ความยืดหยุ่น และแนวทางในการรับมือกับความท้าทาย ซึ่งรวมถึงการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันได้ทุกเวลา และในรูปแบบที่แตกต่างกัน

นอกจากนี้ เจ้าชายอับดูลาซิสกล่าวว่า โอเปกและชาติพันธมิตรจะทำข้อตกลงฉบับใหม่ต่อจากปี 2565 ซึ่งจะสร้างขึ้นบนประสบการณ์ และความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน ซึ่งอาจปูทางให้อิหร่านกลับมาส่งออกน้ำมันในตลาดโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ