ราคาน้ำมัน WTI บวก หวั่นวิกฤตตะวันออกกลางกระทบอุปทานน้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 5, 2023 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI บวกในวันนี้ เนื่องจากสถานการณ์ความขัดแย้งในตะวันออกกลางที่ยังคงตึงเครียดอย่างต่อเนื่องก่อให้เกิดความกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมันดิบทั่วโลก

ณ เวลา 17.49 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาด NYMEX บวก 56 เซนต์ หรือ 0.77% สู่ระดับ 73.60 ดอลลาร์/บาร์เรล

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทีมเจ้าหน้าที่มอสซาด (Mossad) ซึ่งเป็นหน่วยข่าวกรองอิสราเอล ได้หารือกับตัวกลางไกล่เกลี่ยจากกาตาร์ ณ กรุงโดฮา เมื่อวันเสาร์ (2 ธ.ค.) เพื่อหวังขยายเวลาการพักรบในฉนวนกาซา

การหารือกับตัวกลางไกล่เกลี่ยจากกาตาร์มุ่งเน้นไปที่การปล่อยตัวประกันชาวอิสราเอลกลุ่มใหม่นอกจากผู้หญิงและเด็ก รวมถึงเงื่อนไขต่าง ๆ สำหรับการสงบศึก ซึ่งแตกต่างจากข้อตกลงพักรบที่ล้มเหลวเมื่อวันศุกร์ (1 ธ.ค.)

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการปรับลดการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกพลัส โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โอเปกพลัสได้ประกาศปรับลดกำลังการผลิตในปี 2567 ซึ่งจะเป็นไปในลักษณะของการสมัครใจของประเทศสมาชิก แทนที่จะเป็นการกำหนดโควตาอย่างเป็นทางการ ซึ่งสร้างความไม่มั่นใจว่าสมาชิกโอเปกพลัสจะปรับลดกำลังการผลิตตามสัญญาหรือไม่ และจะมีการตรวจสอบอย่างไร


แท็ก น้ำมันดิบ   NYMEX   (WTI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ