ราคาน้ำมัน WTI พุ่งไม่หยุด ล่าสุดทะลุ $75 หวั่นตะวันออกกลางเดือด

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 8, 2024 22:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI พุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะลุระดับ 75 ดอลลาร์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง หลังสหรัฐทำการสังหารผู้บัญชาการกองกำลังติดอาวุธที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน และอิสราเอลปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิงจากกลุ่มฮามาส

ณ เวลา 22.45 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. บวก 1.53 ดอลลาร์ หรือ 2.03% สู่ระดับ 75.39 ดอลลาร์/บาร์เรล

ทั้งนี้ สหรัฐได้ทำโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายในอิรักวานนี้ โดยได้สังหารผู้บัญชาการกองกำลังติดอาวุธที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน ขณะที่ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดน พุ่งเป้าโจมตีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเสียชีวิตของทหารสหรัฐ 3 นายเมื่อเดือนที่แล้ว

ด้านนายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ได้ปฏิเสธข้อเสนอหยุดยิงของกลุ่มฮามาส พร้อมกับประกาศว่า อิสราเอลจะได้รับชัยชนะอย่างเด็ดขาดจากการสู้รบในฉนวนกาซาภายในเวลาอีกไม่กี่เดือน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้แรงหนุน หลังสหรัฐเปิดเผยสต็อกน้ำมันเบนซินลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นในตลาด

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 3.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าเพิ่มขึ้น 140,000 บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ