ราคาน้ำมัน WTI ร่วงหลุด $78 ผิดหวังเฟดไม่รีบลดดอกเบี้ย

ข่าวต่างประเทศ Friday February 23, 2024 19:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมัน WTI ร่วงลงหลุดระดับ 78 ดอลลาร์ หลังเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แสดงความเห็นว่าเฟดไม่ควรเร่งรีบในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ณ เวลา 19.34 น.ตามเวลาไทย ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนมี.ค. ลบ 1.23 ดอลลาร์ หรือ 1.55% สู่ระดับ 77.38 ดอลลาร์/บาร์เรล

นายคริสโตเฟอร์ วอลเลอร์ หนึ่งในสมาชิกบอร์ดผู้ว่าการเฟด กล่าวว่า เขาต้องการเห็นหลักฐานมากกว่านี้ที่บ่งชี้ว่าเงินเฟ้อเริ่มชะลอตัวลง ก่อนที่จะสนับสนุนให้เฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ย

"ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เคลื่อนไหวในระดับสูงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาอาจเป็นเพียงอุปสรรคเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ขณะเดียวกันก็เป็นสัญญาณเตือนว่า ความคืบหน้าอย่างมีนัยสำคัญในการต่อสู้กับเงินเฟ้อในปีที่ผ่านมา อาจกำลังหยุดชะงักลง" นายวอลเลอร์ระบุ

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันถูกกดดันจากแนวโน้มความคืบหน้าในการเจรจาปล่อยตัวประกันจากกลุ่มฮามาส

Asharq Al-Awsat ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ของซาอุดีอาระเบีย รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวทางการทูตระบุว่า กลุ่มฮามาสมีท่าทีอ่อนลงในการเจรจาข้อตกลงปล่อยตัวประกัน

นายเบนนี แกนซ์ รัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีสงครามของอิสราเอล กล่าวว่า "ขณะนี้กำลังมีความพยายามเสนอกรอบข้อตกลงใหม่ โดยสัญญาณเบื้องต้นบ่งชี้ถึงความเป็นไปได้ที่จะมีความคืบหน้าในการเจรจา และเราจะไม่ยอมปล่อยให้โอกาสในการนำตัวประกันของเรากลับบ้านหลุดลอยไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ