นักวิเคราะห์คาดไอโฟนรุ่นใหม่จะไม่เปลี่ยนแปลงจากเดิมมากนัก

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 15, 2013 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะนี้มีกระแสคาดการณ์ว่า แอปเปิ้ลจะเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในวันที่ 10 ก.ย. นี้ ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่า ไอโฟนรุ่นดังกล่าวคงจะมีการเปลี่ยนแปลงไม่ต่างไปจากเดิมมากนัก

นักวิเคราะห์จากบริษัทไพเพอร์ แจฟเฟรย์ (Piper Jaffray) กล่าวว่า ไอโฟน 5 ในปัจจุบันซึ่งมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นนั้นได้มีการปรับปรุงเรื่องความคมชัดของภาพ กล้องถ่ายรูป และปรับเปลี่ยนสายชาร์จใหม่แต่เพียงเท่านั้น ดังนั้น ไอโฟนรุ่นต่อไป ซึ่งคาดว่าจะใช้ชื่อว่า 5s ก็คงมีการเปลี่ยนแปลงในลักษณะเดียวกัน เช่น ระบบการประมวลผลการทำงานเร็วขึ้น ปรับปรุงกล้องให้ดีขึ้น และเพิ่มพื้นที่ข้อมูลให้มากขึ้น

ยอดขายไอโฟนปรับตัวขึ้นแตะ 31.9 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ เพิ่มขึ้น 28.9 ล้านเครื่องจากปีก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ยอดขายดังกล่าวก็ยังตามหลังซัมซุงที่มียอดขายพุ่งขึ้นสู่ 71.4 ล้านเครื่อง จาก 45.6 ล้านเครื่อง เทียบเป็นรายปี

แอปเปิ้ลได้สูญเสียส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟน หลังจากที่แอนดรอยด์ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้น โดยบริษัทวิจัยการ์ทเนอร์ เปิดเผยว่า ส่วนแบ่งตลาดของแอปเปิ้ลลดลงแตะ 14.2% จากระดับ 18.8% ในไตรมาสที่ 2 เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่สมาร์ทโฟนจากบริษัทต่างๆที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์พุ่งขึ้นแตะที่ 79% จากระดับ 64.2% ในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ