แอปเปิลเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่เจาะตลาดจีนวันนี้ ยังอุบเรื่องข้อตกลงกับไชน่าโมบายล์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 11, 2013 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอปเปิล อิงค์ เปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในประเทศจีนวันนี้ โดยไอโฟน 5S และ 5C จะจำหน่ายผ่านทางเครือข่ายต่างๆของบริษัท ไชน่า ยูนิคอม (ฮ่องกง) และไชน่า เทเลคอม คอร์ป ในขณะที่แอปเปิล ยังไม่ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเจรจาเพื่อทำข้อตกลงกับบริษัท ไชน่า โมบายล์ ซึ่งมีฐานลูกค้ามากกว่าจำนวนประชากรของสหรัฐถึง 2 เท่า

ที่ผ่านมา ไชน่า ยูนิคอม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการภายในประเทศรายใหญ่อันดับ 2 ของจีน และไชน่า เทเลคอม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่อันดับ 3 ได้จำหน่ายสมาร์ทโฟนของแอปเปิลในจีนอยู่แล้ว

การเจาะตลาดสมาร์ทโฟนในจีนครั้งนี้ จะทำให้แอปเปิลสามารถเข้าถึงตลาดที่มีผู้ใช้บริการไร้สายในจีนถึง 1.2 พันล้านราย ซึ่งจะต้องแข่งกับคู่แข่งในประเทศ อาทิ เลอโนโว กรุ๊ป, แซททีอี กรุ๊ป และเซี่ยวหมี่ คอร์ป

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ยังไงไอโฟนก็ยังคงเป็นสินค้าพรีเมียมในจีนอยู่ดี โดยยุทธศาสตร์ของไชน่า ยูนิคอม และไชน่า เทเลคอมนั้นก็เพื่อชิงตลาดสมาร์ทโฟนในวงกว้าง

ทั้งนี้ ไอโฟน 5C ที่จะให้บริการบนเครือข่ายของไชน่า ยูนิคอม และไชน่า เทเลคอม จะมีราคาอยู่ที่ 4,488 หยวน หรือ 733 ดอลลาร์ และ 5,288 หยวน ในขณะที่มือถือของเซี่ยวหมี่ อยู่ที่ 1,999 หยวน และ K900 IdeaPhone ของเลอโนโว อยู่ที่ 3,299 หยวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ