จีนอนุมัติโครงการเมืองสาธิตด้านอินเทอร์เน็ตยุคใหม่ 15 แห่งทั่วประเทศ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 25, 2013 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นอลรายงานว่า คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) และหน่วยงานด้านบริหารอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ได้อนุมัติให้ 15 เมืองเป็นเมืองสาธิตด้านอินเทอร์เน็ตยุคใหม่

เมือง 15 แห่งดังกล่าว ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ หนานจิง ซูโจว หวูซี หางโจว เจิ้งโจว หวูฮั่น กว่างโจว เฉิงตู ซีอาน คาราเมย์ เซี่ยเหมิน ชิงเต่า และเสิ่นเจิ้น

นอกจากนี้ ยังมีการอนุมัติการสร้างกลุ่มเมืองสาธิตอินเทอร์เน็ตยุคใหม่ด้วย ซึ่งจะเปิดตัวร่วมกันโดยเมืองฉางชา จูโจว และเซียงถัง

หนังสือเวียนจากหน่วยงานด้านบริหารระบุว่า การที่เมืองดังกล่าวมีส่วนร่วมในโครงการดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมการใช้อินเทอร์เน็ตยุคใหม่และเทคโนโลยีไอทีที่ทันสมัยแบบบูรณาการ เทคโนโลยีด้านไอทีเหล่านี้ครอบคลุมไปถึง ระบบการสื่อสารทางโทรศัพท์มือถือยุคใหม่, อินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือ, การใช้อินเทอร์เน็ตในด้านต่างๆ, คลาวด์ คอมพิวติ้งส์ และข้อมูลขนาดใหญ่

ทั้งนี้ เมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องพัฒนาการใช้อินเทอร์เน็ตยุคใหม่ที่มีลักษณะพิเศษในรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์, การใช้งานในอุตสาหกรรม และบริการสาธารณะต่างๆ เพื่อประเมินรูปแบบการพัฒนาธุรกิจจำลอง และสาธิตที่ใช้เทคโนโลยี IPv6 เพื่อทำให้บริการด้านการจัดซื้อของรัฐบาลเป็นที่แพร่หลาย และเพื่อพัฒนาบริการ ตลาดและรูปแบบธุรกิจใหม่ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ