CEO ซอฟท์แบงก์เล็งเปิดสงครามราคาในตลาดสหรัฐ หากซื้อ "ที-โมบาย" สำเร็จ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 12, 2014 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาซาโยชิ ซัน เจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด (ซีอีโอ) ของซอฟท์แบงก์ และประธานบริษัทสปรินท์ คอร์ปเปิดเผยในการให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ว่า หากหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอนุญาตให้บริษัทสามารถเข้าซื้อที-โมบาย ยูเอสได้ เขาก็จะเริ่มต้น "สงครามราคาครั้งมโหฬาร" ในตลาดเครือข่ายไร้สายแห่งนี้

นายซันเปิดเผยว่า ซอฟท์แบงก์ ซึ่งเป็นนักลงทุนรายใหญ่อันดับ 3 ในวงการ จะยกระดับอุตสาหกรรมนี้ โดยเขามองว่าอุตสาหกรรมนี้ส่วนใหญ่ถูกควบคุมโดย "ผู้ผูกขาด 2 รายใหญ่" ได้แก่ เอทีแอนด์ที อิงค์ และเวอไรซอน คอมมิวนิเคชันส์ อิงค์

"ผมต้องการเป็นหมายเลขหนึ่ง ดังนั้น หากเราเป็นหมายเลขสาม และถ้าเรามีโอกาสเพียงพอ ผมก็ต้องการเป็นหมายเลขหนึ่ง "ผมต้องการเข้าร่วมการแข่งขันด้านราคา...การแข่งขันด้านเครือข่ายเพื่อสร้างเครือข่ายที่ดีที่สุดในโลก"

ผู้บริหารชาวญี่ปุ่นรายนี้เปิดเผยว่า ก็เหมือนกับที่รถยนต์ต้องการโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมที่ดี เขาก็ต้องการปรับปรุงเครือข่ายไร้สายของสหรัฐให้ดีขึ้น ซึ่งปัจจุบัน "ยังไม่ดีพอ"

"ผมไม่ต้องสร้างเฟอร์รารีหรือฮอนด้า แต่ผมสามารถสร้างทางหลวงให้กับยานยนต์คันสวยได้ทุกคัน ผมสามารถสร้างด่านเก็บค่าผ่านทาง ผมสามารถสร้างระบบนิเวศทั้งหมดได้" นายซันระบุว่า "นี่คือสิ่งที่ผมพยายามทำอยู่ ผมจะนำมาซึ่งการปฏิวัติด้านสารสนเทศ" สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ