ไมโครซอฟท์จับมือ Qihoo 360 ลงนามข้อตกลงอินเทอร์เน็ตไร้สาย-AI

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 10, 2014 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไมโครซอฟท์และ Qihoo 360 ผู้ให้บริการด้านความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตชั้นนำของจีนได้ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือที่ครอบคลุมด้านอินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์พกพาและปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของต่างชาติที่ต้องการเจาะตลาดจีนมากขึ้น

Search Technology Center Asia (STCA) ของไมโครซอฟท์ระบุว่า บริษัททั้งสองจะเริ่มเดินหน้าในส่วนของผลิตภัณฑ์อินเทอร์เน็ตไร้สาย อาทิ Xiaobing ซึ่งเป็นบอทสนทนาของไมโครซอฟท์ และบริการความปลอดภัยบนมือถือของ Qihoo 360 ก่อนจะเดินหน้าการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์

STCA เปิดเผยว่า ความร่วมมือกันครั้งนี้ ถือเป็นความพยายามที่จะช่วยผู้ใช้มือถือจีนมีประสบการณ์ที่ดีขึ้นในด้านอินเทอร์เน็ตไร้สายและปัญญาประดิษฐ์ และจะส่งผลต่อการเปิดกว้างของอินเทอร์เน็ตไร้สายของจีน

ทั้งนี้ไมโครซอฟท์เปิดเผยข้อตกลงจำนวนมากที่ทำร่วมกับบริษัทจีน เพื่อโปรโมท Xiaobing บอทสนทนาปัญญาประดิษฐ์ที่ผลิตโดย STCA แต่ Xiaobing ถูกถอดออกจาก WeChat ซึ่งเป็นบริการส่งข้อความด่วนซึ่งเป็นที่นิยมในจีน ภายหลังจาการเปิดตัวครั้งแรกไปได้ 3 วัน เนื่องจากเกรงว่า Xiaobing จะละเมิดกฎการดำเนินการของ WeChat สำนักข่าวซินหัวรายงาน

.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ