"แอปเปิล" เปิดตัว "iPhone 6" จอใหญ่กว่าเดิม และ"Apple Watch" นาฬิกาอัจฉริยะ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday September 10, 2014 08:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท แอปเปิล อิงค์ เผยโฉมสมาร์ทโฟนสองรุ่นใหม่ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้แก่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus พร้อมเปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะ ที่ศูนย์จัดแสดงงานศิลปะฟลินต์ ในเมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย

นายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิล เปิดเผยว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้เป็นผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ 7 ปีของไอโฟน ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นในขนาด 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ตามแนวทแยง ซึ่งใหญ่กว่า iPhone 5 ซึ่งมีขนาด 4 นิ้ว นอกจากนี้ ไอโฟนรุ่นใหม่ยังมีขนาดบางลงกว่ารุ่นก่อนๆเล็กน้อย และมีอายุแบตเตอรี่นานขึ้น

ทั้งนี้ เนื่องจากไอโฟนเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของแอปเปิล จึงสามารถทำรายได้ให้แก่บริษัทเป็นสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของทั้งหมด โดยบริษัทแอปเปิล ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองคูเปอร์ติโน ทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย พร้อมรับคำสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย. เป็นต้นไป

ในขณะเดียวกัน แอปเปิลยังได้เปิดตัวโปรแกรม Apple Pay ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่สามารถชำระเงินได้ด้วยการแตะมือถือ และเพื่อเป็นการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ โดยแอปเปิลให้คำมั่นว่าทางบริษัทจะไม่เก็บข้อมูลสถานที่และสิ่งของที่ซื้อ รวมถึงราคาที่ชำระ

นอกจากนี้ แอปเปิลได้เปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี คือนาฬิกา Apple Watch ซึ่งจะเปิดวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2558 สองขนาดและสามรูปแบบ โดยอุปกรณ์ดังกล่าวรองรับการทำงานร่วมกับ iPhone 5 เป็นต้นไป เพื่อเก็บข้อมูลสมรรถภาพและสุขภาพ พร้อมให้ข้อเสนอแนะแก่ผู้ใช้ด้วยแอพพลิเคชั่นในอนาคต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ