โซนี จับมือ Spotify ออกบริการสตรีมเพลงออนไลน์ Playstation Music

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 31, 2015 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โซนี เน็ตเวิร์ก เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ร่วมมือกับ สปอติฟาย (Spotify) ผู้ให้บริการสตรีมเพลงออนไลน์รายใหญ่จากยุโรป เปิดให้บริการเพลย์สเตชัน มิวสิก (Playstation Music) ผ่านเครือข่ายเพลย์สเตชัน (PlayStation) ใน 41 ประเทศและเขตปกครอง

พร้อมกันนี้ โซนี เน็ตเวิร์ก เอ็นเตอร์เทนเมนท์ยังได้ยุติบริการสตรีมเพลง มิวสิค อันลิมิเต็ด (Music Unlimited) ในญี่ปุ่น ยุโรป สหรัฐ และอื่นๆ

สาเหตุที่เพลย์สเตชันมิวสิกยังไม่เปิดบริการในญี่ปุ่นในขณะนี้ เนื่องจากสปอติฟายยังไม่ได้เปิดให้บริการในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการมาก่อน ขณะที่โซนี่เปิดเผยว่า ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเริ่มต้นบริการสตรีมเพลงสำหรับผู้ใช้เพลย์สเตชั่นในญี่ปุ่นหรือไม่

สำหรับบริการสตรีมเพลงนั้นเปิดให้ผู้ฟังมีช่องทางเข้าถึงคลังเพลงจำนวนมหาศาลซึ่งฟังผ่านออนไลน์ได้ ขณะที่ตลาดเพลงออนไลน์ได้ร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยแอปเปิลและกูเกิลต่างผลิตบริการดนตรีออนไลน์ของตนเอง ขณะที่โซนีเองเลือกที่จะร่วมมือกับสปอติฟาย

ผู้ใช้เครื่องเล่นเกม PlayStation 3 และ 4 จะสามารถฟังเพลงกว่า 30 ล้านเพลงผ่านสปอติฟาย สำหรับเวอร์ชั่นฟรีจะมีโฆษณาปรากฎ ส่วนเวอร์ชั่นพรีเมียมจะไม่มีโฆษณาและสามารถดาวน์โหลดเพลงเพื่อฟังแบบออฟไลน์ได้ โดยคิดค่าบริการเดือนละ 9.99 ดอลลาร์สหรัฐ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ