กระทรวงความมั่นคงสหรัฐเตรียมเปิดสนง.ในซิลิคอนแวลลีย์หวังต้านภัยไซเบอร์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 22, 2015 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจห์ จอห์นสัน รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐ เปิดเผยว่า ทางกระทรวงมีแผนเปิดสำนักงานแห่งใหม่ในซิลิคอนแวลลีย์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการประสานงานระหว่างภาครัฐและเอกชนในเรื่องของความมั่นคงทางไซเบอร์

นายจอห์นสันกล่าวย้ำว่า รัฐบาลสหรัฐขอความร่วมมือจากบริษัทต่างๆเพื่อยกระดับความมั่นคงทางไซเบอร์ในประเทศ โดยความมั่นคงทางไซเบอร์นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง แต่ปัจจุบันยังไม่มีทางแก้ไขปัญหาหรือบุคลากรที่เพียงพอ

รัฐมนตรีเผยว่า ขณะนี้ทางกระทรวงกำลังเร่งสรุปแผนเพื่อเปิดสำนักงานสาขาในย่านซิลิคอนแวลลีย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมบริษัทไฮเทค เพื่อเป็นแหล่งประสานงานร่วมกับบริษัทที่ตั้งอยู่รอบๆ โดยหวังว่ารัฐบาลและภาคเอกชนจะหันมากระชับความสัมพันธ์และรับผลประโยชน์จากงานวิจัยและพัฒนาของทั้งสองฝ่าย

รัฐมนตรีจอห์นสันเผยว่า แนวทางเบื้องต้นสำหรับบริษัทในการทำงานร่วมกับรัฐบาลสหรัฐในแวดวงความมั่นคงทางไซเบอร์นั้น ก็คือศูนย์ National Cybersecurity and Communications Integration Center (NCCIC) อันเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ซึ่งไม่นานมานี้ได้มีการเปิดระบบบ่งชี้ภัยคุกคามทางไซเบอร์แบบเรียล-ไทม์ และได้มีการแบ่งปันเบาะแสกับกลุ่มบริษัทผู้ก่อตั้ง

ทั้งนี้ คาดว่าศูนย์ดังกล่าวจะเริ่มรับเบาะแสบ่งชี้ภัยคุกคามทางไซเบอร์แบบเรียล-ไทม์ภายในปีนี้

นอกจากนี้ รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงยังได้กล่าวเชิญชวนบุคลากรมากความสามารถในซิลิคอนแวลลีย์ ให้เข้ามาร่วมงานกับรัฐบาลเพื่อช่วยแก้ปัญหาด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ