สหรัฐสั่งปรับ AT&T ถึง 100 ล้านดอลล์ กรณีสร้างความเข้าใจผิดเรื่องโปรเน็ต

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 18, 2015 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการการสื่อสารแห่งรัฐบาลกลางสหรัฐ (FCC) สั่งปรับบริษัท AT&T ซึ่งเป็นค่ายโทรศัพท์ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสหรัฐ เป็นวงเงินสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์ โทษฐานสร้างความเข้าใจผิดให้กับลูกค้าเกี่ยวกับโปรอินเทอร์เน็ตมือถือแบบไม่จำกัดการใช้งาน หรือ อันลิมิเต็ด โดยคาดว่าการลงโทษปรับครั้งนี้ถือเป็นครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่ FCC เคยกำหนดบทลงโทษสำหรับความผิดประเภทเดียวกัน

ผลการสืบสวนของ FCC ระบุว่า บริษัท AT&T ได้ลดความเร็วของอินเทอร์เน็ตมือถือของลูกค้าโปรอินเทอร์เน็ตมือถือไม่จำกัด และไม่สามารถชี้แจงความเร็วที่เปลี่ยนไปได้อย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ AT&T เริ่มให้บริการโปรอินเทอร์เน็ตมือถืออันลิมิเต็ดในปี 2550 ต่อมาในปี 2554 บริษัทกำหนดนโยบาย "Maximum Bit Rate" ซึ่งจำกัดความเร็วอินเทอร์เน็ตของผู้ใช้โปรอันลิมิเต็ด เมื่อใช้ปริมาณข้อมูลถึงกรอบสูงสุดที่บริษัทกำหนดไว้ในแต่ละรอบบิล

FCC ระบุว่า ปัจจุบัน AT&T ไม่ได้ให้บริการโปรนี้แก่ลูกค้ารายใหม่แล้ว แต่ยังให้ลูกค้าเดิมของโปรนี้ต่อโปรได้โดยที่ AT&T ยังใช้คำว่าอันลิมิเต็ด ปัจจุบัน AT&T ทำสัญญาต่อโปรนี้กับลูกค้าเดิมหลายล้านสัญญา

ทางฝั่ง AT&T ระบุว่า บริษัทดำเนินการอย่างโปร่งใส่กับลูกค้า และยืนยันว่าจะค้ดค้านโทษปรับนี้อย่างถึงที่สุด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ