Apple Pay ให้บริการที่อังกฤษแล้ว ร้านค้าชื่อดังจำนวนมากเข้าร่วมรายการ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 15, 2015 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Apple Pay ซึ่งเป็นบริการชำระเงินผ่านมือถือจากแอปเปิล อิงค์ เปิดให้บริการที่อังกฤษแล้วในวันนี้ ซึ่งถือเป็นประเทศนอกเขตแดนสหรัฐประเทศแรกที่เปิดให้บริการดังกล่าว

ปัจจุบัน ระบบ Apple Pay ให้บริการอยู่ในร้านค้าชื่อดังในอังกฤษจำนวนหนึ่ง อาทิ บูทส์, ลิเดิล, เอ็มแอนด์เอส, สตาร์บัคส์ แมคโดนัลด์ หรือแม้กระทั่งรถไฟฟ้าใต้ดินลอนดอน และคาดว่าจำนวนร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการจะเพิ่มขึ้นในเร็วๆนี้ เนื่องจากปัจจุบันมีจุดรับชำระเงินผ่านเครื่องอ่านการ์ด contactless ถึง 410,000 จุดทั่วประเทศ ซึ่งเครื่องเหล่านี้สามารถดัดแปลงให้ใช้งานกับบริการใหม่นี้ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ แอปเปิลยังได้รับการสนับสนุนจากผู้ให้บริการบัตรเครดิตและธนาคาร ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ระบบการชำระเงินทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น ปัจจุบันมีผู้ให้บริการบัตรเครดิตรายใหญ่ อาทิ วีซ่า มาสเตอร์การ์ด และอเมริกัน เอ็กซ์เพรสเข้าร่วมรายการ นอกจากนี้ยังมีธนาคารพาณิชย์ในอังกฤษแห่ง อาทิ เนชั่นไวด์, แนทเวสต์, ซานตานเดร์ และรอยัล แบงก์ ออฟ ออฟ สก็อตแลนด์ ซึ่งเป็นกลุ่มแรกที่ประเดิมให้บริการพร้อมการออก Apple Pay ที่อังกฤษ

อย่างไรก็ตาม ธนาคารรายใหญ่บางแห่งของอังกฤษยังไม่ได้เข้าร่วมรายการ โดยธนาคารเอชเอสบีซี เปิดเผยว่าไม่พร้อมสำหรับบริการนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะติดอยู่ในรายชื่อผู้เข้าร่วมรายการก็ตาม ขณะที่ธนาคารฮาลิแฟกซ์ ลอยด์ และบาร์เคลย์สระบุว่า จะเข้าร่วมรายการในอนาคต

ทั้งนี้ บริการ Apple Pay เป็นบริการชำระเงินผ่านอุปกรณ์ของแอปเปิล โดยเมื่อผู้ใช้ผูกบัตรเครดิตหรือเดบิตกับ iPhone หรือ Apple Watch เรียบร้อยแล้ว หากต้องการชำระเงินก็สามารถทำได้ใน 2 ขั้นตอน คือ นำดีไวซ์แตะเครื่องอ่านการ์ด contactless และยืนยันการชำระเงินด้วยการแนบลายนิ้วมือกับ iPhone เพื่อยืนยันตัวตน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ