เจพีมอร์แกน เชสเปิดตัว "Chase Pay" บริการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 27, 2015 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจพีมอร์แกน เชส ธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ ประกาศเปิดตัว "Chase Pay" บริการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนซึ่งจะเริ่มให้บริการราวกลางปี 2559 ท่ามกลางกระแสการแข่งขันที่ทวีความดุเดือด หลังบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่พากันเปิดตัวระบบชำระเงินของตนเอง

กอร์ดอน สมิธ ซีอีโอของเจพีมอร์แกน เชส เปิดเผยว่า บริการชำระเงินจากธนาคารจะสามารถใช้งานได้ทั้งที่ร้านค้า ช่องทางออนไลน์ และแอพ โดยสำหรับในร้านค้านั้น ลูกสามารถชำระเงินได้ด้วยการนำ QR Code บนสมาร์ทโฟนไปใช้ชำระเงินที่แคชเชียร์ แตกต่างกันจาก Apple Pay, Google Pay และ Samsung Pay ซึ่งใช้เทคโนโลยี NFC

Chase Pay สามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ในระบบปฏิบัติการณ์ iOS และ Android ในขณะที่ Apple Pay ใช้ได้กับอุปกรณ์ iOS เท่านั้น เช่นเดียวกัน Google Pay ที่ใช้คู่กับสมาร์ทโฟน Android และ Samsung Pay ที่ใช้ได้กับแค่โทรศัพท์ของซัมซุง

นอกจากนี้เจพีมอร์แกน เชสยังได้ลงนามข้อตกลงกับ Merchant Customer Exchange (MCX) ซึ่งเป็นการรวมตัวของห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ในสหรัฐ นำโดยวอล-มาร์ท ในขณะคู่แข่งอย่างแอปเปิลเผชิญอุปสรรคอย่างหนักในการเชิญชวนร้านค้าให้รับชำระเงินผ่าน Apple Pay โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า 2 ใน 3 ของห้างสรรพสินค้าสหรัฐที่ติดอันดับ Top 100 ไม่มีแผนรับชำระเงินผ่าน Apple Pay ภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ