"ซัมซุง" เล็งให้บริการชำระเงินผ่านมือถือ Samsung Pay ในจีน

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 7, 2016 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซัมซุงเล็งเปิดตัวบริการชำระเงิน Samsung Pay ที่จีน หลังจากคู่แข่งอย่างแอปเปิลเปิดตัวบริการชำระเงิน Apple Pay ที่จีนเพียงไม่นาน

ตัวแทนซัมซุงเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า บริษัทกำลังจะเปิดตัว Samsung Pay ในเดือนนี้ ผ่านทางพันธมิตร ได้แก่ ไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ ผู้ให้บริการหักบัญชีบัตรธนาคารซึ่งดูแลธุรกรรมบัตรธนาคารทั้งหมดในจีนแผ่นดินใหญ่

ในช่วงครึ่งหลังของปี 2558 Samsung Pay ได้เริ่มให้บริการที่เกาหลีใต้และที่สหรัฐ ตามลำดับ บริการดังกล่าวมีผู้ใช้ลงทะเบียน 5.5 ล้านคนภายใน 6 เดือน และมูลค่าการทำธุรกรรมผ่านแอพทะลุ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซัมซุงยังเริ่มต้นทดสอบแอพ Samsung Pay กับบุคคลทั่วไปที่จีนตั้งแต่ช่วงปลายเดือนก.พ.

ผู้ใช้ Samsung Pay สามารถทำธุรกรรมเพียงวางสมาร์ทโฟนซัมซุงใกล้ๆจุดรับชำระเงินที่สามารถอ่าน NFC หรือวางใกล้ๆช่องเสียบบัตรทั่วไป ซึ่งเป็นการถือข้อได้เปรียบเหนือแอปเปิล เนื่องจากการชำระเงินผ่าน Apple Pay จะทำได้ก็ต่อเมื่อจุดชำระเงินสามารถอ่าน NFC ได้เท่านั้น ในขณะที่ Samsung Pay ทำธุรกรรมกับเครื่องรับชำระเงินที่มีหรือไม่มีฟังก์ชั่น NFC ก็ได้ นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถถอนเงินจากตู้ ATM ผ่านทาง Samsung Pay ได้ด้วย

ทั้งนี้ ตลาดชำระเงินผ่านมือถือในจีนกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ข้อมูลจากศูนย์สารสนเทศเครือข่ายอินเทอร์เน็ตของจีนระบุว่า ประชาชน 620 ล้านคนในจีน หรือคิดเป็น 90.1% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในจีน ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อทำธุรกรรมออนไลน์ในปีที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ