"โปเกมอน โก" ฮิตทั่วโลก หนุนมูลค่าตลาด "นินเทนโด" พุ่งแตะ 7.5 พันล้านดอลล์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 12, 2016 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โปเกมอน โก แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดจากเดอะ โปเกมอน คอมพานี ซึ่งเป็นบริษัทในเครือค่ายเกมส์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่างนินเทนโด กำลังได้รับความนิยมไปทั่วโลก หลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

แอพพลิเคชั่นดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถจับตัวโปเกมอนได้ตามสถานที่จริง เพียงใช้สมาร์ทโฟนของตนไล่ล่าหาตัวโปเกมอนที่กระจายตัวอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ส่งผลให้เด็กๆผู้ชื่นชอบการ์ตูนโปเกมอนต้องเดินหาเพื่อจับโปเกมอนนอกบ้าน บางครั้งอาจลับสายตาผู้ปกครอง

กระแสฮิตของโปเกมอน โก ส่งผลให้ราคาหุ้นนินเทนโดพุ่งขึ้น 24% เมื่อวานนี้ และยังหนุนมูลค่าทางตลาดของนินเทนโดพุ่งขึ้นเป็น 7.5 พันล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาเพียง 2 วัน

อย่างไรก็ตาม แอพพลิเคชั่นที่ดูเหมือนจะไร้พิษภัยนี้ได้ก่อให้เกิดกระแสวิตกเกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้เล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีข่าวว่ามีผู้พบศพขณะกำลังเล่นเกมนี้ ทั้งยังมีข่าวโจรรอชิงทรัพย์ตามจุดที่มีโปเกมอนรอให้จับด้วย

เดอะ โปเกมอน คอมพานี เจ้าของแอพพลิเคชั่นโปเกมอน โก ออกแถลงการณ์ว่า "เราขอให้ผู้เล่นโปเกมอน โกทุกคนระมัดระวังตัวขณะเล่นเกมนี้ หรือหากต้องไปยังสถานที่ใหม่ๆหรือไม่คุ้นเคยแล้วควรไปกับเพื่อน และขอให้ทุกคนดูแลความปลอดภัยและตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ