"ซัมซุง"เผยกำไรช่วงเดือนก.ย.-ธ.ค.พุ่ง 50% แม้เผชิญวิกฤต Galaxy Note 7

ข่าวเทคโนโลยี Friday January 6, 2017 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดเผยว่า กำไรในช่วงเดือนก.ย.-ธ.ค.2559 ปรับตัวขึ้น 50% แม้ทางบริษัทประสบปัญหาการเรียกคืนสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Note 7 ทั่วโลก หลังจากที่มีผู้ใช้หลายคนรายงานว่า โทรศัพท์รุ่นดังกล่าวมีปัญหาแบตเตอรี่ระเบิดหรือลุกไหม้ขณะชาร์ตไฟ

ผลกำไรจากการดำเนินงานในช่วงเดือนก.ย.-ธ.ค.ของซัมซุงพุ่งขึ้นแตะ 9.2 ล้านล้านวอน (7.8 พันล้านดอลลาร์) เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งอยู่ที่ระดับ 6.1 ล้านล้านวอน ขณะที่ยอดขายลดลง 1% แตะที่ 53 ล้านล้านวอน (4.49 หมื่นล้านดอลลาร์)

แม้ยอดขายสมาร์ทโฟนจะไม่สดใส แต่ซัมซุงก็ยังได้รับแรงหนุนจากยอดขายเซมิคอนดัคเตอร์และไมโครชิปที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะเซมิคอนดัคเตอร์ที่สร้างเม็ดเงินให้กับบริษัทเกินครึ่งของผลกำไรทั้งหมดในแต่ละไตรมาส

ทั้งนี้ ซัมซุงระบุว่า ทางบริษัทจะออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้สมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ระเบิดให้สาธารณชนได้รับทราบในเร็วๆนี้ หลังจากที่เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ซัมซุงได้ประกาศเรียกคืนสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 ในทั่วโลก เนื่องจากมีรายงานปัญหาแบตเตอรี่ระเบิดหรือลุกไหม้ขณะชาร์ตไฟ จนเป็นเหตุให้ทางบริษัทประกาศยุติการผลิตและจำหน่ายสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 เป็นการถาวร แม้ว่าเครื่องล็อตใหม่ที่เปลี่ยนให้กับผู้ใช้ยังคงพบเหตุการณ์ในทำนองเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ