เกาหลีใต้เผยผลทดสอบ Galaxy Note 7 พบเกิดจากความผิดพลาดของแบตเตอรี่

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 6, 2017 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานเทคโนโลยีและมาตรฐานแห่งเกาหลีใต้ (KATS) ในสังกัดกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้ (MOTIE) เผยผลการทดสอบสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Note 7 ของบริษัทซัมซุง โดยพบว่าความผิดพลาดในการทำงานของแบตเตอรี่ส่งผลให้สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง Galaxy Note 7 ระเบิด ซึ่งทางบริษัทได้ระงับการผลิตมือถือรุ่นดังกล่าวแล้ว

ผลการทดสอบพบว่า มีความเป็นไปได้สูงว่าความผิดพลาดในการผลิตแบตเตอรี่ให้กับ Galaxy Note 7 นั้นเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เครื่องติดไฟ โดย KATS นั้นเป็นหน่วยงานราชการที่มีหน้าที่ตรวจสอบมาตรฐานของเทคโนโลยี

ผลการทดสอบไม่พบปัญหาใดๆกับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของ Galaxy Note 7 ซึ่งสอดคล้องกับผลการทดสอบครั้งก่อนหน้า ที่ทางซัมซุงได้ประกาศไว้เมื่อวันที่ 23 ม.ค. หลังทราบผลการทดสอบจากบริษัทภายนอก

ทั้งนี้ ซัมซุงได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน Galaxy Note 7 เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นก็ได้ตกอยู่ในที่นั่งลำบาก หลังมีรายงานว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวติดไฟและระเบิดโดยไม่ได้มีสาเหตุจากปัจจัยภายนอก

เมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ซัมซุงได้เรียกคืน Galaxy Note 7 ประมาณ 2.5 ล้านเครื่องทั่วโลก แต่ก็ยังคงมีรายงานว่า สมาร์ทโฟนตัวที่เปลี่ยนทดแทนให้นั้นติดไฟ จนส่งผลให้บริษัทต้องหยุดผลิตอย่างถาวรเมื่อเดือนต.ค.

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับแบตเตอรี่อีก ทางกระทรวงจึงมีแผนกำหนดให้ KATS จัดทำการทดสอบแบตเตอรี่ในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆทุก 2 ปี พร้อมยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของแบตเตอรี่มือถือด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ