กองทัพสิงคโปร์เล็งจัดตั้งศูนย์บัญชาการไซเบอร์ หวังสกัดการโจมตีออนไลน์

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 3, 2017 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอิง เอ็ง เฮ็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ ประกาศว่า ทางกระทรวงเตรียมจัดตั้งศูนย์บัญชาการไซเบอร์ เพื่อยกระดับมาตรการสกัดการโจมตีออนไลน์

ศูนย์แห่งใหม่นี้จะมีชื่อว่า Defence Cyber Organisation (DCO) ซึ่งทำหน้าที่กำหนดมาตรการและยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ ยกระดับศักยภาพด้านการป้องกันทางไซเบอร์ของกองทัพ และสนับสนุนการทำงานของสำนักงานความมั่นคงทางไซเบอร์แห่งสิงคโปร์หากจำเป็น

นอกจากนี้ยังจะมีการจัดตั้งคณะทำงานด้านการป้องกันทางไซเบอร์ด้วย โดยจะแยกหน่วยปฏิบัติงานเป็น 2 ส่วน เพื่อตรวจสอบเครือข่ายของกองทัพสิงคโปร์ (SAF) และศูนย์ทดสอบและประเมินด้านไซเบอร์ตลอด 24 ชม.

ทางกระทรวงยังได้เชิญชวนทหารเพื่อเข้ามามีบทบาทในการป้องกันทางไซเบอร์ด้วย

กระทรวงกลาโหมสิงคโปร์หวังที่จะฝึกฝนกลุ่มผู้ป้องกันทางไซเบอร์ประมาณ 2,600 ราย ซึ่งคัดเลือกมาจากบุคคลที่ทำหน้าที่รับใช้ประเทศ เพื่อให้พร้อมทำหน้าที่ดังกล่าวได้ในทศวรรษหน้า

เพื่อยกระดับการฝึกฝนด้านการป้องกันทางไซเบอร์ของกองทัพ ทางกระทรวงจึงเตรียมลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกับ Singapore Technologies Electronics (Info-Security) และ Nanyang Polytechnic ในเดือนมี.ค.

แผนการดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ไม่นานมานี้มีการจารกรรมข้อมูลเกิดขึ้น ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนตัวของทหารและเจ้าหน้าที่ประจำกระทรวงกลาโหม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ