"เพย์พาล" รุกซื้อกิจการ "สวิฟท์ ไฟแนนเชียล" หวังต่อยอดบริการเพื่อธุรกิจขนาดย่อม

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 11, 2017 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เพย์พาล โฮลดิงส์ อิงค์ (PayPal Holdings, Inc.) ผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ชั้นนำของโลกจากสหรัฐ ประกาศแผนเข้าซื้อบริษัทสวิฟท์ ไฟแนนเชียล คอร์ป ( Swift Financial Corp.) ซึ่งเป็นบริษัทสินเชื่อออนไลน์ในสหรัฐ

เพย์พาล ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระบุว่า การเข้าซื้อธุรกิจครั้งนี้ ถือเป็นความพยายามของบริษัทในการส่งเสริมเจ้าของกิจการและผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สวิฟท์ ไฟแนนเชียล ก่อตั้งขึ้นในปี 2549 และมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ สวิฟท์ให้การสนับสนุนทางการเงินให้แก่ธุรกิจกว่า 20,000 ราย ผ่านทางสินเชื่อและเงินยืมทดรองภายในสหรัฐ โดยอาศัยการผนวกรวมข้อมูล เทคโนโลยี และบริการลูกค้าเข้าไว้ด้วยกัน

นายดาร์เรล เอสช์ รองประธานเพย์พาล ได้กล่าวแสดงความเห็นผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทว่า คาดว่าธุรกรรมการซื้อกิจการจะเสร็จสิ้นภายในปีนี้

นายเอสช์ยังกล่าวด้วยว่า การซื้อกิจการครั้งนี้จะเปิดทางให้เพย์พาลให้บริการธุรกิจขนาดย่อมได้ดีขึ้น โดยจะช่วยให้บริษัทยกระดับความสามารถด้านการประเมิน และมอบโซลูชั่นทางการเงินที่เอื้อมถึงได้ให้แก่ธุรกิจต่างๆในวงที่กว้างขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจกลุ่มนี้เติบโตและเจริญก้าวหน้า

อย่างไรก็ดี ทั้งเพย์พาลและสวิฟท์ยังไม่มีฝ่ายใดออกมาเปิดเผยเงื่อนไขของข้อตกลงการซื้อกิจการครั้งนี้


แท็ก paypal   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ