"เสี่ยวหมี่" แซง "แอปเปิ้ล" ขึ้นแท่นอันดับ 1 โลกในตลาดแวร์เอเบิล

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 11, 2017 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เสี่ยวหมี่ แซงหน้า แอปเปิ้ล ขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดแวร์เอเบิลดีไวซ์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สวมใส่ได้ อย่างเช่น สายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพ และนาฬิกาอัจฉริยะ

รายงานจาก Canalys ระบุว่า ตลาดแวร์เอเบิลดีไวซ์ในไตรมาส 2 ปีนี้ เติบโตขึ้น 8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดย เสี่ยวหมี่ บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ของจีน ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ด้วยยอดจัดส่งสินค้า 3.5 ล้านชิ้น ตามมาติดๆในอันดับ 2 โดยบริษัทฟิตบิทของสหรัฐ ซึ่งมียอดส่งสินค้าอยู่ที่ 3.3 ล้านชิ้น ร่วงลง 34% จากปีที่แล้ว

ส่วน แอปเปิ้ล ร่วงจากอันดับ 1 ลงมาอยู่ที่อันดับ 3 ด้วยยอดจัดส่ง 2.7 ล้านชิ้น

Canalys ระบุว่า เสี่ยวหมี่ และ ฟิตบิท ทำยอดขายสายรัดข้อมือเพื่อสุขภาพได้อย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี แอปเปิ้ล ซึ่งจำหน่ายเฉพาะสมาร์ทวอทช์นั้น น่าจะทำยอดขายได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง

โดยรายงานระบุว่า ตลาดสมาร์ทวอทช์จะเติบโตขึ้นในช่วงปีหลัง 2560 อันเนื่องมาจากกระแสความต้องการสมาร์ทวอทช์ที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายข้อมูลไร้สายได้ โดยคาดว่ายอดจัดส่งสมาร์ทวอทช์จะแตะที่ 12 ล้านชิ้นภายในช่วงสิ้นปีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นอกจากแวร์เอเบิลดีไวซ์แล้ว เสี่ยวหมี่ยังทำยอดขายสมาร์ทโฟนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาสที่ 2 และตั้งเป้าที่จะจำหน่ายสมาร์ทโฟนให้ได้ 100 ล้านเครื่องภายในปี 2561 อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ