"โตชิบา" พลาดเส้นตายขายธุรกิจชิป เผยยังเลือกผู้ซื้อไม่ได้

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 31, 2017 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท โตชิบา คอร์ป พลาดเส้นตายสิ้นเดือนส.ค.ในการลงนามข้อตกลงขายธุรกิจชิปของบริษัทซึ่งเป็นธุรกิจที่ทำกำไร โดยทางบริษัทเปิดเผยว่าขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่มบริษัท 3 กลุ่ม

โตชิบา ออกแถลงการณ์หลังประชุมคณะกรรมการว่า บริษัท "ยังไม่ได้ตัดสินใจลดจำนวนผู้ที่แสดงความสนใจที่จะซื้อ" บริษัทโตชิบา เมมโมรี่ คอร์ป โดยยังคงอยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่มบริษัท 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่นำโดยบริษัท เวสเทิร์น ดิจิทัล กลุ่มที่นำโดยธุรกิจญี่ปุ่น-สหรัฐ-เกาหลีใต้ และกลุ่มที่ประกอบด้วยบริษัท หงไห่ พรีซิชั่น อินดัสทรี ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของไต้หวัน

โตชิบา ระบุว่า "แม้โตชิบาได้ทำอย่างเต็มที่ในการบรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายอันเป็นที่พอใจร่วมกันกับหนึ่งในกลุ่มบริษัทที่ต้องการซื้อธุรกิจชิป แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเจรจาในระดับที่คณะกรรมการของโตชิบาจะตัดสินใจได้"

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า พิธีลงนามน่าจะมีขึ้นในเดือนก.ย. หลังจากที่โตชิบาพลาดเส้นตายวันนี้ ตามที่ธนาคารเจ้าหนี้ของโตชิบาได้กำหนดไว้

ทั้งนี้ บริษัทโตชิบา คอร์ป กำลังเผชิญกับวิกฤติทางการเงินอย่างหนัก หลังจากที่ประสบภาวะขาดทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในสหรัฐ โดยทางบริษัทได้พิจารณาตัดขายธุรกิจโตชิบา เมมโมรี่ คอร์ป เพื่อกอบกู้สถานะทางการเงินอันย่ำแย่ และป้องกันไม่ให้หุ้นของบริษัทถูกถอดออกจากการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียว ซึ่งจะเกิดขึ้นหากบริษัทไม่สามารถแก้ไขปัญหาขาดทุนได้ก่อนเดือนมี.ค.ปีหน้า


แท็ก เมมโมรี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ